hợp tác toàn cầu

您可以从中了解更多......

tiệc trăng máu bản hàn
2024-04-10 16:29:14

## Tiệc Trăng Máu Bản Hàn

### 1. Lễ Hội Cổ Truyền:

Tiệc Trăng Máu hay còn gọi là "Jeongwol Daeboreum" theo tiếng Hàn, là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày trăng tròn đầu tiên của năm âm lịch. Đây là một dịp quan trọng đối với người dân Hàn Quốc, đánh dấu sự chuyển giao giữa mùa đông và mùa xuân.

### 2. Nguồn Gốc Lịch Sử:

tiệc trăng máu bản hàn

Nguồn gốc của Tiệc Trăng Máu có thể bắt nguồn từ thời Tam Quốc Triều Tiên. Truyền thuyết kể rằng, vào thời điểm đó, có một con quái vật tên là "Tokkaebi" đã phá hoại mùa màng. Người dân đã cầu nguyện với thần núi "Sanshin" để bảo vệ mùa màng, và Sanshin đã gửi một con hổ để giết quái vật. Để kỷ niệm chiến thắng này, người dân đã tổ chức một lễ hội và gọi là Jeongwol Daeboreum.

### 3. Phong Tục Truyền Thống:

Tiệc Trăng Máu được tổ chức với nhiều phong tục truyền thống đặc biệt:

- **Nấu và ăn "Bánh Gạo Bầu Dục" (Songpyeon):** Những chiếc bánh gạo hình bầu dục này được làm từ bột nếp, đậu đỏ và các nguyên liệu khác. Người Hàn Quốc tin rằng ăn bánh Songpyeon sẽ mang lại may mắn và sức khỏe.

tiệc trăng máu bản hàn

- **Thắp đèn lồng:** Người dân thường thắp đèn lồng nhiều màu sắc vào ban đêm để xua đuổi tà ma và mang lại vận may.

- **Đốt lửa trại:** Người ta đốt lửa trại để giữ ấm và đuổi tà ma.

- **Nhảy "Ganggangsullae":** Đây là điệu nhảy vòng tròn truyền thống được thực hiện bởi cả nam và nữ, tượng trưng cho sự đoàn kết và cầu phúc.

### 4. Tục Lệ Đốt Chuông:

Một trong những phong tục độc đáo nhất của Tiệc Trăng Máu là đốt chuông. Người dân sẽ tụ tập tại các ngôi chùa và đánh chuông 108 lần. Tiếng chuông được tin là có thể xua đuổi 108 sự tham lam và phiền não của con người.

### 5. Món Ăn Truyền Thống:

Ngoài bánh gạo Songpyeon, còn có một số món ăn truyền thống khác được thưởng thức trong Tiệc Trăng Máu:

- **Canh "Ogokbap":** Đây là một loại canh được làm từ năm loại ngũ cốc, bao gồm gạo, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh và đậu nành.

- **Mì "Mandu-guk":** Loại mì này được ăn kèm với sủi cảo hấp, được làm từ thịt và rau.

- **"Makgeolli":** Rượu gạo Hàn Quốc được phục vụ ấm trong các bát lớn.

### 6. Lễ Hội Văn Hóa:

Trong những năm gần đây, Tiệc Trăng Máu đã phát triển thành một lễ hội văn hóa lớn, thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch. Các thành phố và thị trấn trên khắp Hàn Quốc tổ chức các sự kiện và hoạt động đặc biệt, như triển lãm văn hóa, biểu diễn âm nhạc và chiếu phim.

### 7. Ý Nghĩa của Tiệc Trăng Máu:

Tiệc Trăng Máu là một dịp để người dân Hàn Quốc kỷ niệm văn hóa và truyền thống của họ. Nó cũng là một lễ hội quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới tràn đầy hy vọng và may mắn.



上一篇:tiến lên miền bắc online 下一篇:没有了